câu hỏi phần thi xử lý tình huống

(Bài giảng chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Bích Thảo (trang riêng)
Ngày gửi: 07h:14' 03-12-2011
Dung lượng: 29.5 KB
Số lượt tải: 1212
Số lượt thích: 0 người

CÂU HỎI THI PHẦN SỬ LÝ TÌNH HUỐNG
HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM GV MẦM NON, TIỂU HỌC
NĂM HỌC 2011 – 2012

Câu hỏi số 01: Trong giờ ngủ trưa, có 01 trẻ trong lớp không chịu ngủ, cháu thường xuyên ngồi khóc vì nhớ mẹ, tình trạng ấy kéo dài đã mấy tháng trời. Đồng chí sẽ sử lí tình huống này như thế nào?
Câu hỏi số 02: Có 01 trẻ trong lớp thường xuyên nói dối, đồng chí sẽ sử lí tình huống này như thế nào?
Câu hỏi số 03: Trong lớp, có 01 trẻ trong lớp rất hay nói tục, chửi bậy, đã nhiều lần cô giáo nhắc nhở nhưng trẻ vẫn không có sự chuyển biến. Đồng chí sẽ sử lí tình huống này như thế nào?
Câu hỏi số 04: Trong lớp có 01 trẻ có tính luộm thuộm, lôi thôi, bừa bãi, đồng chí sẽ sử lí tình huống này như thế nào?
Câu hỏi số 05: Trong lớp có 01 trẻ rất nhút nhát, thường tỏ ra bẽn lẽn, sợ hãi, không tự tin vào bản thân, đồng chí sẽ sử lí tình huống này như thế nào?
Câu hỏi số 06: Có một số trẻ trong lớp rất biếng ăn (sợ thức ăn, đặc biệt những món ăn được chế biến từ rau, củ, quả...), đồng chí sẽ sử lí tình huống này như thế nào?
Câu hỏi số 07: Có một số trẻ mỗi khi đến lớp thường xuyên bám chặt lấy cha mẹ, sau khi cha mẹ về lại bám chặt cô giáo, đồng chí sẽ sử lí tình huống này như thế nào?
Câu hỏi số 8: Có một số trẻ trong lớp thường rất khó tập trung chú ý vào các hoạt động do GV tổ chức (hoặc dễ bị phân tán tư tưởng), đồng chí sẽ sử lí tình huống này như thế nào?
Câu hỏi số 09: Trong giờ hoạt động vui chơi, cả lớp đang chơi vui vẻ, bỗng có 02 bé trai tranh giành nhau 1 chiếc ô tô đồ chơi không ai chịu nhường ai, cô sẽ sử lý tình huống này như thế nào ?
Câu hỏi số 10: Cô Thuỷ vừa bước vào lớp thì thấy cháu Thuỳ Linh đang bị cháu Tùng túm tóc và tát vào mặt, cháu Thuỳ Linh vừa gào khóc vừa cố cắn vào tay cháu Tùng. Cô Thuỷ vội chạy đến kéo mỗi đứa ra một nơi, rồi nghiêm nghị tuyên bố phạt cả hai cháu đứng úp mặt vào tường mà không cần hỏi nguyên nhân tại sao hai cháu đánh nhau...Cuối buổi học, khi mẹ hai cháu đến đón, cô đã trao đổi và yêu cầu: "Về nhà các mẹ nhắc nhở các con lần sau không được đánh nhau nữa".
Là một giáo viên, đ/c có nhận xét gì về cách giải quyết đó ? Nếu là đ/c thì đ/c giải quyết tình huống đó như thế nào?
Câu hỏi số 11: Trong giờ hoạt động góc, có một số trẻ không thích tham gia vào các hoạt động do cô giáo tổ chức mà cứ cầm đồ chơi ném vào hết bạn này đến bạn khác. Là cô giáo đ/c sẽ giải quyết như thế nào?
Câu hỏi số 12: Trong giờ hoạt động ngoài trời, nội dung chơi tự do cháu A chẳng may xô phải cháu B ngã làm cháu B bị bong gân, chiều mẹ cháu B đón đã có những lời xúc phạm đến cô giáo. Trong trường hợp đó đ/c sẽ giải thích như thế nào để mẹ cháu hiểu?
Câu hỏi số 13: Mẹ của cháu Hoa đến phản ánh cô giáo A đối sử không công bằng với cháu. Về nhà cháu kể cô giáo đã bắt cháu khoanh tay và không cho cháu ăn cơm vì cháu và 1 bạn khác giành nhau đồ chơi. Là cô giáo đ/c giải thích như thế nào cho mẹ cháu Hoa hiểu?
Câu hỏi số 14: Ở lớp mẫu giáo lớn của cô Vân có cháu Hoàng rất hiếu động và hay nghịch trong lớp, Một hôm, khi cả lớp đang trật tự nghe cô Vân kể chuyện, bỗng cháu Mai hét lên vì bị cháu Hoàng bỏ một vật gì đó vào cổ áo, làm cho cả lớp nhốn nháo..., bực quá, cô Vân đã phạt cháu Hoàng đứng khoanh tay, úp mặt vào tường.
Sáng hôm sau, khi mẹ cháu Hoàng chuẩn bị đưa cháu đi học, cháu nhất định không đi, chị Nga mẹ cháu biết chuyện bực lắm, chị Nga đến lớp mắng mỏ và xin đổi con mình sang học lớp khác. Nếu là cô Vân, đ/c sẽ sử lý như thế nào trước đề nghị đó của chị Nga mẹ cháu Hoàng?
Câu hỏi số 15: Trong Hội thi "Bé khéo tay" cho trẻ 5 tuổi, lớp MG lớn các trường MN Hoa Sen. Sau 60 phút tranh tài. Hội thi được kết thúc với việc công bố danh sách những cháu đạt giải. Một số cháu được giải thì phấn khởi, hoan hỉ, còn các cháu không được