NGÀY HÔM NAY TÔI SẼ...

gày hôm nay, tôi sẽ tin rằng mình là người đặc biệt, một người quan trọng. Tôi sẽ yêu quý bản thân tôi với chính những gì tôi có và không so sánh mình với những người khác.
gày hôm nay, tôi sẽ tự lắng lòng mình và cố gắng trầm tĩnh hơn. Tôi sẽ học cách kiểm soát những cảm xúc và suy nghĩ của mình.
gày hôm nay, tôi sẽ học cách tha thứ những gì người khác đã gây ra cho tôi, bởi tôi luôn nhìn vào hướng tốt và tin vào sự công bằng của cuộc sống.
gày hôm nay, tôi sẽ cẩn trọng hơn với từng lời nói của mình. Tôi sẽ lựa chọn ngôn từ và diễn đạt chúng một cách có suy nghĩ và chân thành nhất.
gày hôm nay, tôi sẽ tìm cách sẻ chia với những người bạn quanh tôi khi cần thiết, bởi tôi biết điều quý nhất đối với con người là sự quan tâm lẫn nhau.
gày hôm nay, trong cách ứng xử, tôi sẽ đặt mình vào vị trí của người đối diện để lắng nghe những cảm xúc của họ, để hiểu rằng những điều làm tôi tổn thương cũng có thể làm tổn thương đến họ.
gày hôm nay, tôi sẽ an ủi và động viên những ai đang nản lòng. Một cái siết tay, một nụ cười, một lời nói của tôi có thể tiếp thêm sức mạnh để họ vững tin bước tiếp.
gày hôm nay, tôi sẽ dành một chút thời gian để quan tâm đến bản thân mình. Tôi sẽ làm tâm hồn và trí óc mình phong phú, mạnh mẽ hơn bằng cách học một cái gì đó có ích, đọc một cuốn sách hay, vận động cơ thể và ăn mặc ưa nhìn hơn.
gày hôm nay, tôi sẽ có một danh sách những việc cần làm. Tôi sẽ nỗ lực nhất để thực hiện chúng và tránh đưa ra những quyết định vội vã hay thiếu kiên quyết.
gày hôm nay, tôi sẽ bỏ lại phía sau mọi lo âu, cay đắng và thất bại, khởi đầu một ngày mới với một trái tim yêu thương và hồn nhiên nhất. Tôi sẽ sống với những khát khao, mơ ước mà mình luôn ấp ủ.
gày hôm nay, tôi sẽ thách thức mọi trở ngại trên con đường mà tôi lựa chọn và đặt niềm tin. Tôi hiểu rằng, khó khăn là một phần của cuộc sống và chúng tồn tại là để tôi chinh phục và vượt qua.
gày hôm nay, tôi sẽ sống hạnh phúc. Tôi sẽ trải rộng lòng để cảm nhận cái đẹp trong cuộc sống, để yêu thương và tin tưởng những người tôi yêu quý, và những người thương yêu tôi. Tôi sẽ làm những việc khiến tôi cảm thấy hạnh phúc: xem một bộ phim hài, làm một việc tử tế, giúp đỡ một ai đó, gửi một chiếc thiệp điện tử, nghe một bản nhạc yêu thích...
à hôm nay, ngay bây giờ, tôi cảm nhận được hạnh phúc và sức sống mới để bắt đầu một ngày mới thật có ích - bất kể ngày hôm qua như thế nào. Bạn cũng vậy nhé! Hãy nhớ rằng: Gieo suy nghĩ, bạn sẽ gặt hành vi. Gieo hành vi, gặt tính cách. Và gieo tính cách, bạn gặt số phận. Hãy gieo cho mình những suy nghĩ tích cực mỗi ngày để bạn có một tinh thần trong lành, mạnh mẽ. Hãy đọc trang này mỗi ngày như câu thần chú cho sức mạnh nội tại của bạn. Và bạn sẽ ngạc nhiên vì những kết quả bạn nhận được. Chúc bạn có một ngày hữu ích và tràn đầy những niềm vui, sự yêu thương

MỜI BẠN GHÉ THĂM

HOA LAN

Cùng cười tý nhé !

Thời tiết tỉnh Sơn La

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    VŨ ĐIỆU HOA HỒNG

    Code:

    Bé của cô ngoan quá

    Lời hay ý đẹp

    Ảnh đẹp trong ngày

    CUUNON_CHUC_TET.swf Picture157.jpg PICT0003.jpg Hoa_hong_xanh.jpg 565633_234183623384635_421496157_n.jpg 804380_237929476343383_774505235_n.jpg Wd012.swf Baner_Tet_1.swf Cuunon_happy_new_year_2013_1.swf 401680_491392397571552_1575729633_n.jpg CaptureWiz.jpg 20121202593.jpg Tai_xuong_13.jpg Chuc_2011_loan.swf Yeu_nguoi_bao_nhieu.swf Chuc_mung_20_1113.jpg Chuc_mung_ngay_20_11.swf Ban_biet_gi_ve_Halloween.swf Banner_cho_web_dep.swf 2_net_khuyet_tren__net_khuyet_duoi.swf

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Nguyễn Bích Thảo)

    BÁO MỚI

    http://i.123g.us/c/ejan_ny_happy/card/303194.gif

    CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE “HỌC HỎI VÀ CHIA SẺ" CỦA CÔ GIÁO NGUYỄN THỊ BÍCH THẢONếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    TỰ BẠCH

    Tôi là một giáo viên mầm non ở một trường mầm non của một tỉnh miền núi. Sơn La quê tôi là xứ sở của Hoa ban trắng, của những điệu xoè làm say đắm lòng người, của những bình rượu cần toả men say làm níu lòng du khách. Tôi đã sinh ra, lớn lên và trưởng thành từ quê hương Sơn la yêu dấu. Tôi yêu thích các bài hát, các bản nhạc mang đậm nét văn hoá vùng Tây Bắc. Tôi trở thành một cô giáo mầm non tuy không phải là ước mơ mình hằng ấp ủ. Song càng ngày tôi càng thấy hình như mình sinh ra để làm cô giáo mầm non. Đã có người nói về tôi như thế. Trong sự nghiệp đổi mới chung của đất nước, của sự nghiệp giáo dục chung của nước nhà, các cô giáo mầm non cũng rất cần trang bị cho mình những hiểu biết về mọi mặt. Đó cũng là lý do tôi muốn có một căn nhà nho nhỏ trong ngôi nhà lớn Violet.vn để có điều kiện giao lưu và học hỏi và chia sẻ với bạn bè đồng nghiệp khắp mọi miền đất nước. Tôi là một người say mê công việc, đặc biệt là những gì mới, khó khăn và cần khám phá, thử thách. Tuy vậy, tuy đã ở tuổi U 40, tôi vẫn ham chơi và có nhiều bạn bè. Phương châm sống của tôi là: Hãy sống tốt với mọi người, mọi người sẽ sống tốt với mình.

    C MONKEY - CRAYON COVER

    câu hỏi phần thi xử lý tình huống

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Bích Thảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:14' 03-12-2011
    Dung lượng: 29.5 KB
    Số lượt tải: 1257
    Số lượt thích: 0 người
    CÂU HỎI THI PHẦN SỬ LÝ TÌNH HUỐNG
    HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM GV MẦM NON, TIỂU HỌC
    NĂM HỌC 2011 – 2012

    Câu hỏi số 01: Trong giờ ngủ trưa, có 01 trẻ trong lớp không chịu ngủ, cháu thường xuyên ngồi khóc vì nhớ mẹ, tình trạng ấy kéo dài đã mấy tháng trời. Đồng chí sẽ sử lí tình huống này như thế nào?
    Câu hỏi số 02: Có 01 trẻ trong lớp thường xuyên nói dối, đồng chí sẽ sử lí tình huống này như thế nào?
    Câu hỏi số 03: Trong lớp, có 01 trẻ trong lớp rất hay nói tục, chửi bậy, đã nhiều lần cô giáo nhắc nhở nhưng trẻ vẫn không có sự chuyển biến. Đồng chí sẽ sử lí tình huống này như thế nào?
    Câu hỏi số 04: Trong lớp có 01 trẻ có tính luộm thuộm, lôi thôi, bừa bãi, đồng chí sẽ sử lí tình huống này như thế nào?
    Câu hỏi số 05: Trong lớp có 01 trẻ rất nhút nhát, thường tỏ ra bẽn lẽn, sợ hãi, không tự tin vào bản thân, đồng chí sẽ sử lí tình huống này như thế nào?
    Câu hỏi số 06: Có một số trẻ trong lớp rất biếng ăn (sợ thức ăn, đặc biệt những món ăn được chế biến từ rau, củ, quả...), đồng chí sẽ sử lí tình huống này như thế nào?
    Câu hỏi số 07: Có một số trẻ mỗi khi đến lớp thường xuyên bám chặt lấy cha mẹ, sau khi cha mẹ về lại bám chặt cô giáo, đồng chí sẽ sử lí tình huống này như thế nào?
    Câu hỏi số 8: Có một số trẻ trong lớp thường rất khó tập trung chú ý vào các hoạt động do GV tổ chức (hoặc dễ bị phân tán tư tưởng), đồng chí sẽ sử lí tình huống này như thế nào?
    Câu hỏi số 09: Trong giờ hoạt động vui chơi, cả lớp đang chơi vui vẻ, bỗng có 02 bé trai tranh giành nhau 1 chiếc ô tô đồ chơi không ai chịu nhường ai, cô sẽ sử lý tình huống này như thế nào ?
    Câu hỏi số 10: Cô Thuỷ vừa bước vào lớp thì thấy cháu Thuỳ Linh đang bị cháu Tùng túm tóc và tát vào mặt, cháu Thuỳ Linh vừa gào khóc vừa cố cắn vào tay cháu Tùng. Cô Thuỷ vội chạy đến kéo mỗi đứa ra một nơi, rồi nghiêm nghị tuyên bố phạt cả hai cháu đứng úp mặt vào tường mà không cần hỏi nguyên nhân tại sao hai cháu đánh nhau...Cuối buổi học, khi mẹ hai cháu đến đón, cô đã trao đổi và yêu cầu: "Về nhà các mẹ nhắc nhở các con lần sau không được đánh nhau nữa".
    Là một giáo viên, đ/c có nhận xét gì về cách giải quyết đó ? Nếu là đ/c thì đ/c giải quyết tình huống đó như thế nào?
    Câu hỏi số 11: Trong giờ hoạt động góc, có một số trẻ không thích tham gia vào các hoạt động do cô giáo tổ chức mà cứ cầm đồ chơi ném vào hết bạn này đến bạn khác. Là cô giáo đ/c sẽ giải quyết như thế nào?
    Câu hỏi số 12: Trong giờ hoạt động ngoài trời, nội dung chơi tự do cháu A chẳng may xô phải cháu B ngã làm cháu B bị bong gân, chiều mẹ cháu B đón đã có những lời xúc phạm đến cô giáo. Trong trường hợp đó đ/c sẽ giải thích như thế nào để mẹ cháu hiểu?
    Câu hỏi số 13: Mẹ của cháu Hoa đến phản ánh cô giáo A đối sử không công bằng với cháu. Về nhà cháu kể cô giáo đã bắt cháu khoanh tay và không cho cháu ăn cơm vì cháu và 1 bạn khác giành nhau đồ chơi. Là cô giáo đ/c giải thích như thế nào cho mẹ cháu Hoa hiểu?
    Câu hỏi số 14: Ở lớp mẫu giáo lớn của cô Vân có cháu Hoàng rất hiếu động và hay nghịch trong lớp, Một hôm, khi cả lớp đang trật tự nghe cô Vân kể chuyện, bỗng cháu Mai hét lên vì bị cháu Hoàng bỏ một vật gì đó vào cổ áo, làm cho cả lớp nhốn nháo..., bực quá, cô Vân đã phạt cháu Hoàng đứng khoanh tay, úp mặt vào tường.
    Sáng hôm sau, khi mẹ cháu Hoàng chuẩn bị đưa cháu đi học, cháu nhất định không đi, chị Nga mẹ cháu biết chuyện bực lắm, chị Nga đến lớp mắng mỏ và xin đổi con mình sang học lớp khác. Nếu là cô Vân, đ/c sẽ sử lý như thế nào trước đề nghị đó của chị Nga mẹ cháu Hoàng?
    Câu hỏi số 15: Trong Hội thi "Bé khéo tay" cho trẻ 5 tuổi, lớp MG lớn các trường MN Hoa Sen. Sau 60 phút tranh tài. Hội thi được kết thúc với việc công bố danh sách những cháu đạt giải. Một số cháu được giải thì phấn khởi, hoan hỉ, còn các cháu không được
     
    Gửi ý kiến
    print

    bichthao68


    Unlimited Free Image and File Hosting at MediaFireUnlimited Free Image and File Hosting at MediaFire
    Unlimited Free Image and File Hosting at MediaFireUnlimited Free Image and File Hosting at MediaFire

    Thế giới các loài hoa

    Photobucket CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ ĐÃ ĐÓNG GÓP TÀI NGUYÊN CHO WEBSITE HỌC HỎI VÀ CHIA SẺ . HẸN GẶP LẠI

    VUI HOC TIENG ANH

    Mỗi khung hình dưới đây là một bài hát tiếng Anh với hình ảnh vui tươi dành cho các bé đấy !

    0.42.swf 0.50.swf 0.49.swf 0.48.swf 0.47.swf 0.46.swf 0.45.swf 0.44.swf 0.43.swf 0.41.swf 0.40.swf

    0.33.swf 0.32.swf 0.31.swf 0.30.swf 0.29.swf 0.28.swf 0.27.swf 0.26.swf 0.25.swf 0.24.swf 0.23.swf 0.22.swf 0.21.swf 0.20.swf 0.19.swf 0.18.swf

    Thi TIẾNG ANG OLYM PIA

    Thi TIẾNG ANG OLYM PIA
    tgt
    19. TỪ ĐIẾN CÁC LOẠI

    Tra theo từ điển: